Sa Pa có sân bay vào năm 2020?

Sa Pa có sân bay vào năm 2020?

Posted by: admin Category: TIN TỨC SỰ KIỆN Comments: 0 Post Date: 27 Tháng Hai, 2018

3 (60%) 3 votes

Chính phủ khuyến khích phát triển hoạt động hàng không chung kết hợp với hoạt động vận chuyển hàng không thường lệ tại các cảng hàng không, đặc biệt là các nơi có tiềm năng phát triển du lịch như Sa Pa, Vân Đồn, Đồng Hới, Chu Lai.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 236/QĐ-TTg, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Quy hoạch đặt mục tiêu, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển.

Cụ thể, tổng thị trường vận chuyển hành khách tăng trung bình 16%/năm giai đoạn 2015-2020 và 8%/năm giai đoạn 2020-2030; tổng thị trường vận chuyển hàng hoá tăng trung bình 18%/năm giai đoạn 2015-2020 và 12%/năm giai đoạn 2020 – 2030.

Số lượng máy bay khai thác đến năm 2020 đạt 220 chiếc (quy hoạch trước đây là 140-150 chiếc), đến năm 2030 đạt 400 chiếc (quy hoạch trước đó là 230-250 chiếc).

Sản lượng vận chuyển của các hàng hàng không Việt Nam đến năm 2020 đạt khoảng 64 triệu hành khách, 570 nghìn tấn hàng hoá; đến năm 2030 đạt khoảng 131 triệu hành khách và và 1,7 triệu tấn hàng hoá.

Về mạng cảng hàng không đến năm 2020, sẽ khai thác hệ thống 23 cảng hàng không (giảm 3 cảng so với quy hoạch trước đó), gồm 13 cảng hàng không quốc nội và 10 cảng hàng không quốc tế, trong đó 4 cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh là cửa ngõ quốc tế, được phân bổ theo khu vực quản lý chuyên ngành.

Đồng thời, tập trung nghiên cứu, triển khai một số dự án trọng điểm như tiến hành nâng cấp, mở rộng 21 cảng hàng không hiện hữu (Nội Bài, Cát Bi, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất…) để đáp ứng nhu cầu hàng không.

Triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành; đầu tư xây dựng mới các cảng hàng không Vân Đồn, Phan Thiết, Sa Pa và các cảng hàng không khác theo quy hoạch.

Phát triển, mở rộng đồng bộ các công trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không theo quy hoạch, trong đó ưu tiên phát triển 3 trung tâm logistics chuyên dụng hàng không phục vụ các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

“Khuyết khích phát triển hoạt động hàng không chung kết hợp với hoạt động vận chuyển hàng không thường lệ tại các cảng hàng không, đặc biệt là các cảng hàng không có tiềm năng phát triển du lịch như Sa Pa, Vân Đồn, Đồng Hới, Chu Lai, Phù Cát, Tuy Hoà, Liên Khương, Phan Thiết, Côn Đảo.

Ngoài ra, Quy hoạch cũng nêu rõ, đến năm 2030, khai thác hệ thống 28 cảng hàng gồm 15 cảng hàng không quốc nội và 13 cảng hàng không quốc tế, trong đó 5 cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Long Thành là cửa ngõ quốc tế được phân bổ theo khu vực quản lý.

Theo Huyền Trâm

BizLive

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *