Tập đoàn Quản Lý Khách Sạn Accorhotels - Bất Động Sản Phú Quốc

Với hơn 160.000 nhân viên trên thế giới, tập đoàn Accor đã vượt mặt các tập đoàn nổi tiếng về quản lý khách sạn để trở thành tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Điều gì làm nên thành công từ tập đoàn này và Accor có ảnh hưởng như thế nào đến bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam?

Với tên mới AccorHotels, tập đoàn tự hào tiếp tục phát triển trong ngành kinh doanh khách sạn; góp phần tăng ảnh hưởng và mức độ nhận diện của AccorHotels, một thương hiệu vừa mang tính thương mại vừa mang tính thể chế bằng cách kết nối thương hiệu với website, cổng đặt phòng AccorHotels.com.

Nhằm kết nối chặt chẽ thương hiệu tập đoàn với các thương hiệu khách sạn, AccorHotels mang thông điệp truyền thông thống nhất, đem lại uy tín, đảm bảo và tính chuyên nghiệp đối với một tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn. Đồng thời, danh mục các thương hiệu cũng sẽ gắn kết thông tin của AccorHotels nhằm tăng tính nổi bật trong nhận diện thương hiệu tập đoàn và kênh đặt phòng trực tuyến.

Tập đoàn cũng công bố slogan (khẩu ngữ) mới ‘Feel Welcome’, đem đến thông điệp chiến lược mà tập đoàn muốn hướng tới: ‘Luôn được chào đón’.

Feel Welcome đem lại cảm giác của sự hào phóng và nhiệt thành trong ngành du lịch khách sạn. Đây cũng là lời hứa tới khách hàng, nhân viên và đối tác rằng họ luôn được tôn trọng, được ưu tiên và luôn có trải nghiệm đặc biệt mà không đâu có được.

Nhằm chuyển tải tham vọng của tập đoàn, nhận diện thương hiệu mới bao gồm logo mang tính biểu tượng hơn với phông chữ màu xanh đậm. Logo mới sẽ vẫn giữ biểu tượng của tập đoàn là con ngỗng trời màu vàng mật ong. Loài chim di cư này cũng được dùng làm biểu tượng cho ứng dụng trên các thiết bị di động. Nó biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, lòng quyết tâm và mong ước khám phá chân trời mới.


Lịch sử hình thành tập đoàn Accor


Năm 1967, Paul Dubrule và Gérard Pélisson đã thành lập SIEH – Công ty đầu tư và kinh doanh khách sạn và khách sạn Novotel đầu tiên ra đời tại Lille, miền Bắc nước Pháp.

Năm 1974, thương hiệu Ibis ra đời tại Bordeaux.

Năm 1975, Công ty đầu tư và kinh doanh khách sạn và khách sạn Novotel đầu tiên – SIEL mua lại 2 thương hiệu Courtepaille và Mercure.

Năm 1980, SIEL mua tiếp thương hiệu Sofitel. Tổng số khách sạn lên đến 43 khách sạn trong thời gian này.

Năm 1982, SEIH tiếp tục mua lại Jacques Borel International và trở thành thương hiệu kinh doanh nhà hàng (sử dụng vé ăn) hàng đầu thế giới.

Năm 1983, tập đoàn đồi tên thành ACCOR.

Năm 1984, Dubrule và Pélisson được tạp chí Pháp Le Nouvel Économiste bình chọn là nhà Quản lý hàng đầu thế giới.

Năm 1985, tập đoàn Accor đưa ra thị trường thương hiệu khách sạn Formule 1, nhằm mục đích cung cấp chỗ nghỉ cơ bản ở mức giá thấp.

Đến năm 2010, ACCOR bán 48 khách sạn khoảng 465 triệu USD tại Pháp, Bỉ và Đức. Trong tháng 06/2010, các Cổ đông của tập đoàn đồng ý tách hai ra một bên là khách sạn, một bên là nhà hàng và bắt đầu kinh doanh độc lập nhau.

Tháng 11 năm 2013, Tập đoàn Accor xác định lại mô hình kinh doanh của mình trên 2 lĩnh vực cốt lõi:

Điều hành khách sạn, nhượng quyền thương hiệu (HotelServices)

Đầu tư quản lý khách sạn (HotelInvest).

Accor – một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới của Pháp – vừa công bố kế hoạch mở hơn 200 “cơ ngơi” mới tại châu Á trong 3 năm tới, với hy vọng sẽ khai thác được sự thịnh vượng tại khu vực này. Accor sở hữu 4.200 khách sạn trên toàn thế giới, trong đó có 450 khách sạn Ibis, Novotel, All Seasons, Sofitel, Pullman và các khu nghỉ dưỡng Mercure tại châu Á-Thái Bình Dương – cho biết tập đoàn đặt mục tiêu đưa Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia trở thành các thị trường tăng trưởng chủ lực của mình.


Tại sao Accor lại trở thành thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới


Khó có ai nghĩ rằng, việc ra đời một tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn vào bậc nhất thế giới này bắt nguồn từ năm 1964: Ông Paul dubrule và Gérard Pélisson, hai người sáng lập và hiện là đồng chủ tịch Accor. Với tính cách rất trái ngược nhau, song chỉ hợp nhau ở sự mạo hiểm và năng khiếu kinh doanh bẩm sinh.

Hai Ông quyết tâm lao vào kinh doanh và quản lý lĩnh vực khách sạn. Bắt đầu từ một xuất phát điểm rất thấp với số vốn chỉ chiếm 4% cổ phần, phần còn lại là huy động vốn từ các tổ chức ngân hàng, bảo hiểm, v.v… Vì vậy chúng ta sẽ không phải ngạc nhiên khi 45% cổ phần của Accor hiện nay nằm trong tay các tập đoàn tài chính, bảo hiểm của Pháp và các tập đoàn này chiếm 8 trong 11 ghế của hội đồng quản trị Tập đoàn.

Được đăng ký chính thức vào năm 1983, nhưng trên thực tế Accor có thể được coi ra đời từ năm 1967 với sự xuất hiện của khách sạn Novotel tại thành phố Lile (Pháp). Đến nay Accor đã là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu – là tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn nhất Châu Âu và lớn thứ 3 trên thế giới (sau Best Western và Intercontinental Hotels Group), với tổng doanh thu hàng năm đạt khoảng 6-7 tỉ Euro (doanh thu năm 2012 đạt 6,1 tỷ Euro) với gần 4000 khách sạn tại 92 nước, nổi tiếng là các thương hiệu Sofitel, Novotel, Mercure, Century, Zenith, All Seasons, lbis và Formule1. Novotel là một trong những khách sạn nối tiếng của Accor với hơn 350 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn Thế giới.

Một trong những quan điểm của Accor đề ra ngay từ buổi đầu thành lập đó là thỏa mãn tất cả những đối tượng khách hàng, từ khách du lịch bình dân đến tầng lớp thượng lưu. Vì vậy, Accor đã đa dạng mô hình kinh doanh của mình theo hệ thống. Khách ít tiền xin mời vào nghỉ tại hệ thống khách sạn Formule1, Etap, Red Roof Inns, Ibis (hạng 1-2 sao) với giá chỉ khoảng 20 – 30 Euro/ ngày đêm. Khách có nhiều tiền hơn thì đã có hệ thống khách sạn Novotel (3 sao) chào mời và chăm sóc. Còn đương nhiên các đối tượng khách Vip như các thương nhân giàu có, chính khách,… thì sẽ có hệ thống khách sạn Sofitel chăm sóc chu đáo, với giá thuê phòng bình quân trên 200 Euro/ngày đêm.

Chính sách đa dạng hóa kinh doanh của Accor còn thể hiện ở chỗ doanh thu từ dịch vụ kinh doanh khách sạn mới chiếm 69% tổng doanh thu của Accor, phần doanh thu còn lại có từ dịch vụ kinh doanh casino, nhà hàng, văn phòng, du lịch lữ hành,… mô hình này đã giúp Accor có sự điều chỉnh rất linh hoạt và thích hợp khi thị trường du lịch thế giới xảy ra những biến động. Bài học đã được nhiều tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới nghiên cứu sau những sự kiện như khủng hoảng tiền tệ (1997), chiến tranh Iraq, nạn khủng bố, dịch SARS, v.v… trong khi nhiều tập đoàn và hệ thống khách sạn điêu đứng, Accor vẫn vượt qua được thách thức, ổn định và phát triển. Hiện, giá một cổ phiếu của Accor trên thị trường chứng khoáng Paris (Pháp) ổn định ở mức 30 Euro. Những bài học về quản lý dịch vụ, chăm sóc khách hàng như: ” Lý thuyết phục vụ tuyệt vời khâu nhạy cảm”,v.v… hiện nay cũng được nhiều hệ thống khách sạn nghiên cứu áp dụng.

Sự phát triển của Accor cũng gắn với một tên tuối lớn, đó là Ông Jean-Marc Espalioux, Giám đốc điều hành Accor. Sau khi lên nắm quyền điều hành vào năm 1997, ông Jean-Marc Espalioux đã có một số điều chỉnh thích hợp, bước đầu đem lại một số thành công nhất định. Đó là việc sử dụng chiến lược đầu tư trọng điểm theo khu vực. Như ở Châu Âu, Accor tập trung khai thác hệ thống khách sạn Sofitel, Ibis, Formule1; còn ở Mỹ thì chú trọng đến chuỗi khách sạn M6, Red Roof Inn.., song nói gì thì nói, trước sau Sofitel vẫn được coi là át chủ bài của Accor.

Hiện nay, Accor đang sở hữu hoặc quản lý tới 160 khách sạn Sofitel, trong đó chỉ có 38 khách sạn là ở Pháp, số còn lại toàn bộ ớ nước ngoài. Và chính các khách sạn này đang là những ” con gà đẻ trứng vàng ” cho Accor. Vì thế, lãnh đạo Accor không tiếc tiền đầu tư cho chuỗi khách sạn Sofitel. Gần đây nhất, Accor đã bỏ ra 130 triệu euro để xây dựng khách sạn Sofitel (415 phòng) ngay tại trung tâm TP. Chicago (Mỹ). Khách sạn này đã đi vào hoạt động và luôn có tỷ lệ khai thác phòng vào loại cao nhất ở thành phố này. Dự kiến trong 2 năm tới Accor sẽtiếp tục khai trương thêm 2 đến 3 khách sạn Sofitel ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.


Accor hợp tác với tập đoàn hàng đầu về bất động sản nghỉ dưỡng Sun Group


Ngày 26/10/2015, tập đoàn Sun Group đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Accor Hotels – tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.

Theo thoả thuận này, Accor Hotels sẽ tham gia quản lý hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group, với nhiều thương hiệu cao cấp như The Sebel, Premier Village Phú Quốc Resort…

Trước đó, Accor Hotels đã tham gia quản lý một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Việt Nam do Sun Group làm chủ đầu tư như: Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River, Mercure Danang French Village, Bana Hills; Pullman Danang Beach Resort…

Ngay sau lễ ký kết, Accor Hotels sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn ban đầu và quản lý vận hành cho hai dự án Premier Village Phu Quoc Resort (với hơn 100 căn biệt thự nghỉ dưỡng sát biển) và The Sebel Phu Quoc (với hơn 500 căn hộ – phòng khách sạn) do Sun Group làm chủ đầu tư tại đảo Phú Quốc.

Tiếp đó, Accor Hotels sẽ tiếp tục hợp tác với Sun Group ở một số dự án sắp đi vào hoạt động, như tổ hợp nghỉ dưỡng MGallery tại Sa Pa…

“Sun Group hợp tác chiến lược cùng AccorHotels nhằm thiết lập và nâng tầm các dịch vụ tại hệ thống khu nghỉ dưỡng, khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế và duy trì, giữ vững các tiêu chuẩn này”, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sun Group Đặng Minh Trường nói tại lễ ký kết.

Sun Group hiện là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch giải trí và nghỉ dưỡng, với các dự án nổi bật như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” năm 2014, Harnn Heritage Spa tại đây cũng được World Spa Awards vinh danh là “Spa mới tốt nhất thế giới” năm 2015), Bà Nà Hills Mountain Resort (được vinh danh là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2014), cùng nhiều dự án khác như Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River, Asia Park – Công viên Châu Á…

Accor đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, bắt đầu bằng việc giới thiệu khách sạn Metropole, hiện nay được biết đến dưới tên gọi Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Vào năm 1996, Metropole trở thành khách sạn đầu tiên tại Việt Nam được nhận danh hiệu khách sạn 5 sao bởi Tổng Cục Du Lịch Việt Nam. Năm 1998, Accor tiếp tục giới thiệu thương hiệu Novotel đến Việt Nam – Novotel Phan Thiết Ocean Dunes & Golf Resort và sau đó nhanh chóng mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay tại Việt Nam, Tập đoàn Accor đang quản lý 24 khách sạn với các thương hiệu Sofitel có 3 khách sạn, 4 khách sạn Pullman, 5 MGallery, 6 Novotel, 5 Mercure và Premier Village Danang Resort

Premier Village Phu Quoc Resort Managed by Accorhotels

Tin tức liên quan

10 Lý Do Nên đầu Tư Vào Dự án Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc là một dự án ấn tượng có mối liên hệ với nhiều dự án ấn tượng khác, điển hình là cái tên Vinpearl, Safari, Shophouse Vinpearl Bãi Dài..

12 Triệu Lượt Khách Quốc Tế đến Việt Nam Trong 9 Tháng đầu Năm 2018

Gần 12 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Click xem thông tin chi tiết bài viết ...

13 Dự án Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Tại Phú Quốc Cập Nhật 1/2021

Biệt thự nghỉ dưỡng Phú Quốc đang là thương hiệu du lịch cực hot chỉ trong 2-3 năm trở lại đây. Với hàng loạt tên tuổi, thương hiệu quản lý

18 Hình ảnh đẹp nhất về Boutique Shophouse Melodia Bãi Kem – Mở bán – Bất Động Sản Phú Quốc

Chủ đầu tư Sun Group chính thức ra mắt dự án Boutique Shophouse Melodia tại Bãi Kem, Phú Quốc. Đây là giai đoạn 2 của dự án Shophouse Bãi Kem với 168 căn

5 đặc Quyền Thượng Lưu Dành Riêng Cho Chủ Nhân Biệt Thự đảo Ecopark

Thể thao, làm đẹp, mua sắm, hay những buổi tiệc thượng lưu, các chủ nhân đều có thể tận hưởng ngay giữa miền thiên nhiên lộng lẫy của biệt thự đảo Ecopark

5 Lý Do Khách Hàng Chọn đầu Tư Shophouse Bãi Kem Giai đoạn 2

Đến với các dự án nghỉ dưỡng cao cấp như Sun Premier Village Phú Quốc, JW Marriot, Condotel Premier Resodences điều dễ nhận thấy là đối tượng khách nghỉ dưỡng