Triển khai dự án Sungroup Cô Tô

Triển khai dự án Sungroup Cô Tô

Posted by: admin Category: TIN TỨC THỊ TRƯỜNG Comments: 0 Post Date: 13 Tháng Năm, 2018

Rate this post

Được mệnh danh là “đảo ngọc” với cảnh đẹp hoang sơ, không khí trong lành, biển xanh và cát trắng, những năm gần đây Cô Tô là điểm đến lý tưởng của du khách, đặc biệt mỗi khi hè về. Tấc Vàng sẽ phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến việc đầu tư và phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Sungroup Cô Tô.

Những đổi thay mạnh mẽ

Chúng tôi ra Cô Tô đúng Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Cô Tô năm 2018, chào mừng các sự kiện kỷ niệm 57 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo (9/5/1961 – 9/5/2018), Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và mùa du lịch năm 2018.

Ông Lê Hồng Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, hấp dẫn đã tạo ra sức hút và hiệu ứng rất lớn với đông đảo người dân, cán bộ, chiến sĩ, khách du lịch, góp phần quan trọng quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch.

Những năm gần đây, du lịch Cô Tô đã có những bước phát triển mạnh mẽ, lượng du khách đến với đảo ngày càng tăng. Du lịch đang dần khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện đảo. Cô Tô đã phát huy những tiềm năng, lợi thế, tập trung phát triển du lịch, coi đây là bước đột phá để tạo việc làm, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Quá trình phát triển này đồng thời thúc đẩy phát triển hạ tầng du lịch, tạo ra diện mạo mới cho cả khu đô thị và nông thôn của huyện.

Đặc biệt, ngày 28/4/2016, UBND tỉnh đã ra quyết định công nhận Cô Tô là khu du lịch địa phương đầu tiên của tỉnh. Theo đó, người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam có hộ chiếu hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu hợp lệ đến huyện Cô Tô không phải xin giấy phép. Đây là tiền đề quan trọng để Cô Tô phát triển du lịch, tạo điều kiện thu hút khách du lịch quốc tế đến với địa phương.

Những năm gần đây, lượng du khách ra đảo Cô Tô ngày càng tăng. Nếu như vào năm 2010, huyện đảo chỉ đón khoảng 5.000 người, thì đến năm 2017, đã có 320.000 lượt khách du lịch đến Cô Tô, trong đó có 2.200 khách quốc tế. Để có được sự tăng trưởng ấn tượng đó, năng lực dịch vụ du lịch ở Cô Tô đã và đang phát triển rất nhanh. Đến nay, trên địa bàn huyện có trên 300 cơ sở lưu trú với trên 2.600 phòng, 70 cơ sở dịch vụ ăn uống, 60 điểm mua sắm và dịch vụ khác. Năng lực vận tải phát triển không ngừng cả về chất lượng, số lượng, rút ngắn thời gian, khoảng cách giữa đảo với đất liền. Hiện tại có khoảng 30 tàu cao tốc chạy tuyến Vân Đồn – Cô Tô, trong đó có cả những tàu siêu tốc, du khách chỉ mất khoảng 45 – 50 phút là ra đến đảo.

Trong 4 tháng đầu năm 2018, Cô Tô đón 39.688 khách du lịch, trong đó 1.956 khách quốc tế (tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2017). Riêng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đã có gần 20.000 lượt khách ra đảo, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Từ cuối tháng 4 trở đi, vào những dịp cuối tuần, Cô Tô đón từ 2.000 – 3.000 khách/ngày.

Hướng tới sự phát triển bền vững

Theo quy hoạch phát triển của huyện, du lịch được xây dựng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, sinh thái chất lượng cao “Mới lạ và sang trọng”; xây dựng phát triển Cô Tô thành một trọng điểm du lịch biển đảo vùng Đông Bắc, một khu sinh thái biển đảo cao cấp, một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và tin cậy đối với du khách.

Để làm được điều đó, Cô Tô đã từng bước đầu tư hạ tầng và quan tâm thu hút đầu tư để phát triển hệ thống hạ tầng du lịch – dịch vụ – đô thị đồng bộ. Huyện đã triển khai thực hiện việc đặt tên đường, phố, ngõ và đánh số nhà; đầu tư hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, biển địa danh; lập quy hoạch và phát triển các tuyến, điểm du lịch; đầu tư hạ tầng bãi tắm đạt chuẩn; xây dựng, lắp đặt nhà vệ sinh, thùng rác công cộng…

Cùng với tỉnh, Cô Tô tích cực tiếp cận với các nhà đầu tư chiến lược, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của huyện đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng phục vụ cho việc phát triển kinh tế – xã hội và du lịch của huyện. Huyện tiếp tục mở rộng không gian, các tuyến, điểm du lịch mới đến Thanh Lân và đảo Trần. Cô Tô coi trọng và phát huy du lịch cộng đồng để nhiều người dân tham gia và được hưởng lợi hơn từ du lịch, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân phát huy, khai thác các tiềm năng du lịch.

Ông Lê Hồng Giang cho biết, trong năm 2018, Cô Tô tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Để làm được điều đó, Cô Tô có nhiều giải pháp, trong đó quan trọng nhất là đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cung cấp kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng cho những người làm du lịch. Bên cạnh đó, vấn đề môi trường sinh thái cũng được đặc biệt quan tâm, bởi huyện xác định, nếu môi trường sinh thái không được bảo tồn, thì Cô Tô sẽ không có khách du lịch, như vậy đây là vấn đề hết sức quan trọng không chỉ đối với du lịch mà còn cho sự phát triển bền vững của huyện đảo trong tương lai. Theo đó, Cô Tô tập trung truyền thông và thực hiện các chiến dịch làm sạch bãi biển, trồng cây xanh, trồng hoa… Huyện đã triển khai 2 đề án: Hạn chế sử dụng túi nilon và phân loại rác từ các hộ gia đình để bảo vệ môi trường sinh thái. Cùng với đó, tăng cường các giải pháp xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Cô Tô… góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển bền vững.

Thu Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *